Giảm chi phí giao dịch và tăng thanh khoản bất động sản khi áp dụng công nghệ. Bởi sử dụng công nghệ đang là xu hướng mới nổi bật trong thị trường bất động sản.
Ứng dụng công nghệ mới giúp giảm chi phí giao dịch, tăng thanh khoản bất động sản
Ứng dụng công nghệ mới là xu hướng
Giảm chi phí giao dịch khi sử dụng công nghệ mới vào thị trường bất động sản. Hiện nay sự hỗ trợ mạnh mẽ của công nghệ đã làm thay đổi đáng kể nền kinh tế. Lĩnh vực bất động sản cũng không nằm ngoại lệ. Ứng dụng công nghệ nhanh chóng và trở thành xu hướng tất yếu của thị trường BĐS.
Hành vi người tiêu dùng đã thay đổi sau bối cảnh của dịch Covid-19 vừa qua. Điều đó đã đem đến nhiều thách thức cho doanh nghiệp, trong đó có BĐS. Muốn tồn tại doanh nghiệp phải thay đổi, áp dụng, thích nghi xu hướng công nghệ mới. Nhất là trong sản xuất kinh doanh để tạo ra giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp, người mua.

Để góp phần minh bạch hóa thị trường, hướng đến sự phát triển lành mạnh, an toàn. Những doanh nghiệp BĐS phải nắm bắt và có chiến lược chuyển đổi số phù hợp. Từ đó có thêm lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh Việt Nam hiện nay. Bởi tỷ lệ sở hữu nhà ở người từ 25 – 34 đang chiếm tỷ trọng ngày càng lớn. Đây chính là cơ hội để bán bất động sản bằng công nghệ là tất yếu.
Giúp giảm chi phí giao dịch, tăng thanh khoản bất động sản
Giảm chi phí giao dịch, tăng thanh khoản bất động sản khi áp dụng công nghệ mới. Từ năm 2020 trải nghiệm mua nhà tại Việt Nam đã bắt đầu được số hóa. Ứng dụng công nghệ trở thành một phần không thể thiếu của thị trường BĐS. Giúp cho hoạt động kinh doanh chuyển theo xu hướng rất tích cực. Như là rút ngắn thời gian, giảm phí giao dịch, tăng thanh khoản bất động sản.

Các công cụ tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản tìm kiếm khách hàng. Hoặc tìm kiếm sản phẩm, quản lý việc kinh doanh,… tất cả vô cùng tiện lợi, nhanh chóng. Công nghệ học máy, trí tuệ nhân tạo, Big data được các doanh nghiệp tận dụng. Dùng để quản lý dự án, dữ liệu về khách hàng, biến động giá,… hỗ trợ hoạt động bán hàng. Ngoài ra còn giúp tìm kiếm, chào mời khách hàng, chăm sóc hậu mãi,…
Còn có những giải pháp hỗ trợ người dùng và khách hàng như công nghệ thực tế ảo (VR). Hay thực tế tăng cường (AR) giúp người mua không tốn quá nhiều chi phí. Thay vì phải đến tận nơi xem dự án, người mua có thể trải nghiệm với không gian 3D. Chỉ vài thao tác đơn giản, ứng dụng còn giúp người mua hoạch định khoản vay hợp lý. Cũng như danh sách tài sản phù hợp với nhu cầu, lịch sử thay đổi về giá,…
Một số công cụ hỗ trợ khác để giảm chi phí giao dịch, rút ngắn thời gian
Giảm chi phí giao dịch bằng việc ứng dụng những công nghệ hiện đại vào doanh nghiệp. Mạng xã hội cũng là nền tảng hỗ trợ bán bất động sản, tiếp cận khách hàng đơn giản. Tạo cơ hội lớn để quảng bá doanh nghiệp đến với người dùng. Tiktok trong thời gian gần đây trở thành một kênh kinh doanh bất động sản tiềm năng. Bởi thuật toán của nó là đề xuất những video theo sở thích của người dùng. Điều đó giúp cho môi giới BĐS dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hiện tại và tương lai.

Ở Việt Nam ứng dụng công nghệ đã được nhiều doanh nghiệp tham gia tích cực. Ra đời nhiều ứng dụng chuyên biệt cho lĩnh vực BĐS, hỗ trợ cho doanh nghiệp. Đây chính là thời điểm quan trọng để các nhà môi giới tham gia, giành ưu thế phát triển. Cần chọn nền tảng phù hợp để tạo dựng, quảng bá thương hiệu cá nhân, nâng cao hiệu quả.
Theo dõi DC Holdings để cập nhật những tin tức mới nhất về lĩnh vực bất động sản.


